top of page
Search
  • Writer's pictureadisak somsri

หมาหน้าย่นที่ได้รับกระแสนิยมมากในไทย


หมาหน้าย่น สัตว์เลี้ยงน่ารักกระแสนิยมมากที่สุด

หมาหน้าย่น หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า "Brachycephalic dogs" คือหมาที่มีลักษณะหน้ามันย่นและย่อลงมากกว่าหมาพันธุ์อื่น ๆ ทั่วไป คำว่า "Brachycephalic" มาจากภาษากรีกซึ่งแปลว่า "หน้าย่น" หมาหน้าย่นมักมีลักษณะอาการทางกายภายนอกที่เป็นที่รู้จักเช่น หน้าสั้นและย่น ดวงตาใหญ่ และมีลิ้นที่ใหญ่กว่าปกติ เมื่อมองด้วยด้านความน่ารักและน่ารัก หมาหน้าย่นอาจดูน่ารักมาก แต่พวกเขาก็มีความหลากหลายและมีลักษณะพิเศษที่ต้องคำนึงถึงในเรื่องของสุขภาพและการดูแลรักษา

ลักษณะทางกายภายนอกที่เป็นเครื่องหมายที่ชัดเจนและเป็นพิเศษ

หมาหน้าหย่น มีลักษณะย่นและย่อลง ซึ่งทำให้มีดวงตาใหญ่และดูน่ารัก อาจมีหมายเลขชิ้นส่วนที่ย่นเข้ามาทำให้หมามีสีผิวที่ผิดปกติในบริเวณที่ย่น หมาหน้าย่นมักมีลิ้นที่ใหญ่กว่าปกติ นี่เป็นเรื่องที่ส่งผลต่อการหายใจและการกินอาหาร ส่วนใหญ่หมาหน้าย่นมีขนที่สั้นและส่วนมากจะไม่มีขนยาวหนา

สุขภาพของหมาหน้าย่น

การดูแลสุขภาพของ สุนัขหน้าย่น เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากลักษณะทางกายของพวกเขาทำให้พวกเขามีความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพบางประการ เช่นปัญหาการหายใจ หมาหน้าย่นมีทางเดียวในการหายใจ ซึ่งทำให้พวกเขามีความเสี่ยงต่อปัญหาหายใจอย่างหยดน้ำพุ่งหรือภาวะหายใจติดขัด การสังเกตและดูแลให้หมาหน้าย่นไม่เดินลงลักษณะทางและออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ปัญหาในการกินลิ้นใหญ่ของหมาหน้าย่นอาจทำให้พวกเขากินอาหารได้ยาก และบางครั้งอาจมีปัญหาในการกินและกินเพียงพอ ความร้อน เนื่องจากหมาหน้าย่นมีลักษณะทางกายที่ย่นลง พวกเขามีความเสี่ยงต่ออาการร้อนได้ง่าย ดังนั้นต้องระมัดระวังในสภาวะอากาศร้อน

สนับสนุนโดย : https://dogkee.com/

4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page