top of page
Search
  • Writer's pictureadisak somsri

มาร์เวล จักวาลหนังซุปเปอร์ฮีโร่


มาร์เวล จักวาลหนังซุปเปอร์ฮีโร่

มาร์เวล (Marvel) เป็นสื่อแฟรนไชส์อเมริกันและจักรวาลร่วมซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ภาพยนตร์ชุดของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่สร้างโดย มาร์เวลสตูดิโอส์ ซึ่งสร้างจากตัวละครที่ปรากฏอยู่ในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดย มาเวล คอมิกส์ แฟรนไชส์ยังประกอบด้วย หนังสือการ์ตูน ภาพยนตร์สั้น ละครชุดโทรทัศน์และดิจิทัลซีรีส์ จักรวาลร่วมนั้นเหมือนกับ จักรวาลมาร์เวล ในหนังสือการ์ตูน ที่มีการข้ามฝั่งระหว่างองค์ประกอบโครงเรื่องทั่วไป สถานที่ดำเนินเรื่อง นักแสดงและตัวละคร

มาร์เวลสตูดิโอส์ฉายภาพยนตร์เป็นกลุ่มที่เรียกว่า "เฟส" โดยสามเฟสแรกเรียกว่า "ดิอินฟินิตีซากา" และสามเฟสหลังเรียกว่า "เดอะมัลติเวิร์สซากา" ภาพยนตร์เรื่องแรกของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลคือ ไอรอนแมน มหาประลัย คน เกราะ เหล็ก (2008) เป็นการเริ่มต้นเฟสหนึ่ง ก่อนจะสิ้นสุดที่ภาพยนตร์ข้ามฝั่ง ดิ อเวนเจอร์ส (2012) เฟสสอง เริ่มต้นด้วย ไอรอนแมน 3 (2013) และสิ้นสุดที่ มนุษย์มดมหากาฬ (2015) เฟสสาม เริ่มต้นด้วย กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก (2016) และสิ้นสุดที่ สไปเดอร์-แมน ฟาร์ ฟรอม โฮม (2019) สามเฟสแรกในแฟรนไชส์นั้นเรียกรวมกันว่า "ดิอินฟินิตีซากา" ต่อมาได้มีการพัฒนาต่อเนื่องอีกสามช่วงได้แก่ เฟสสี่ เริ่มต้นด้วย แบล็ค วิโดว์ (2021) และสิ้นสุดที่ แบล็ค แพนเธอร์: วาคานด้าจงเจริญ (2022) เฟสห้า เริ่มต้นด้วย แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม (2023) และสิ้นสุดที่ เบลด (2025) เฟสหก เริ่มต้นด้วย แฟนทาสติกโฟร์ (2025) และสิ้นสุดที่ อเวนเจอร์ส: เดอะแคงไดนาสตี (2026) และ อเวนเจอร์ส: ซีเครตวอร์ส (2027)

ความสำเร็จของมาร์เวล

มา เว ว ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลหลายเรื่องทำรายได้ทะลุพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และภาพยนตร์เรื่อง อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก (2019) ยังเคยเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอีกด้วย ความสำเร็จของ marvel มาจากหลายปัจจัย เช่น การสร้างตัวละครที่ได้รับความนิยม การสร้างเรื่องราวที่สนุกตื่นเต้น และการสร้างโลกสมมติที่สมจริงและน่าติดตาม

ตัวละครยอดนิยมในมาร์เวล

· ไอรอนแมน

· กัปตันอเมริกา

· ธอร์

· สไปเดอร์-แมน

· ฮัลค์

· แบล็ค วิโดว์

· กัปตันมาร์เวล

· ดร.สเตรนจ์

ตัวละครเหล่านี้ได้รับความนิยมจากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยแต่ละตัวละครมีเอกลักษณ์และความสามารถเฉพาะตัว จึงเป็นที่น่าจดจำและเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ทั่วโลก มาร์เวลมีแผนที่จะขยายจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างต่อเนื่อง โดยมีภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านี้จะนำเสนอตัวละครใหม่ ๆ และเรื่องราวใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ จึงเป็นที่น่าติดตามว่ามาร์เวลจะประสบความสำเร็จได้อย่างไรในอนาคต

มาร์เวลเป็นสื่อแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยภาพยนตร์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลหลายเรื่องทำรายได้ทะลุพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งหนังและ การ์ตูน มา ร์ เว ล ประสบความสำเร็จจากการสร้างตัวละครที่ได้รับความนิยม การสร้างเรื่องราวที่สนุกตื่นเต้น และการสร้างโลกสมมติที่สมจริงและน่าติดตาม มาร์เวลมีแผนที่จะขยายจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างต่อเนื่อง โดยมีภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านี้จะนำเสนอตัวละครใหม่ ๆ และเรื่องราวใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ จึงเป็นที่น่าติดตามว่ามาร์เวลจะประสบความสำเร็จได้อย่างไรในอนาคต

สนับสนุนโดย : https://marvelth.co/

6 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page